Kết quả tìm kiếm cho "Những mầm sâm"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 604
Với vị trí thuận lợi, kiến trúc đặc sắc, Nhà hát tỉnh An Giang (phường Long Xuyên) được kỳ vọng là công trình văn hóa trọng điểm, biểu tượng mới cho đời sống tinh thần của Nhân dân trong tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh An Giang thân thiện, giàu bản sắc, năng động và sáng tạo.
An Giang có hệ thống di sản văn hóa phong phú, đa dạng. Để các giá trị di sản không mai một và ngày càng lan tỏa, cộng đồng các dân tộc ở An Giang tích cực gìn giữ, trao truyền kinh nghiệm, bồi đắp bằng nhiều hình thức...
Nếu có dịp ghé phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), ngoài biển đảo, ẩm thực, còn có một điểm đến đang “gây sốt” với giới trẻ mê khám phá đó là Cửa hàng OCOP Kiên Giang. Nơi đây trưng bày hơn 350 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao của vùng đất An Giang và các tỉnh trong cả nước.
Tỏi là loại gia vị có nhiều công dụng tốt, tuy nhiên, việc sử dụng đúng thì không phải ai cũng biết cách chọn tỏi ngon chuẩn.
Tập tành cắm hoa để có thú vui thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, thành phẩm khéo tay của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, xã Phú An (tỉnh An Giang) được nhiều người chú ý, đặt hàng và trở thành “nghề tay trái” đầy thú vị.
Lễ hội truyền thống là nét đẹp văn hóa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đáp ứng nhu cầu tâm linh, đồng thời còn là sợi dây gắn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho thế hệ mai sau.
Dù các lực lượng chức năng cùng các đoàn cứu trợ đã tiếp cận được địa bàn để hỗ trợ người dân nhưng trước mắt và lâu dài người dân ở khu vực phía Tây Nghệ An đang đối diện với muôn vàn khó khăn.
Sau khi hợp nhất địa giới hành chính, tỉnh An Giang đã mở ra không gian phát triển rộng lớn cho Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là cơ hội vàng để nâng tầm sản phẩm đặc trưng địa phương, từ vùng nguyên liệu đến thương mại hóa sản phẩm, gắn với du lịch và kinh tế xanh.
Bắt nguồn từ nhu cầu bảo quản lượng lớn cá sau khi đánh bắt được, người xưa đã nghĩ ra cách làm mắm để dự trữ làm thực phẩm ăn lâu dài. Theo thời gian, món ăn dân dã đã trở thành món ăn đặc sản. Đặc biệt, tại phường Châu Đốc còn có khu chợ mắm cá hoạt động nhộn nhịp suốt mấy mươi năm qua.
Sau 10 năm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nước mắm Phú Quốc đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để giữ gìn thương hiệu và phát triển sản phẩm nước mắm truyền thống này, cần vượt qua nhiều thách thức về bảo hộ thương hiệu, chất lượng sản phẩm và cạnh tranh quốc tế.
ĐBSCL - vùng đất “chín rồng hội tụ”, không chỉ nổi tiếng với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây trĩu quả và văn hóa sông nước đặc sắc, mà còn là điểm đến đầy tiềm năng cho phát triển du lịch (DL) bền vững với rất nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh, biển đảo, núi non... Để phát triển DL tương xứng với tiềm năng, ĐBSCL cần những bước đi chiến lược, đồng bộ và dài hạn.
Bên cạnh sự lựa chọn là chợ truyền thống và các cửa hàng, hiện nay phương thức mua hàng trên thương mại điện tử và trang mạng xã hội mang đến nhiều tiện lợi cho người dân. Thị trường hàng hóa đồ sộ và lẫn lộn giữa thật - giả không chỉ đòi hỏi trách nhiệm của riêng ngành chức năng, mà người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức, chung tay đẩy lùi.